Nội dung bài viết
Công nghệ streaming phát triển trên các nền tảng xã hội đem lại cơ hội lớn cho các nhà bán hàng, cung cấp dịch vụ, giải trí, trò chuyện, kết nối với người dùng. Để tổ chức một livestream cơ bản thu hút được mọi người mời bạn theo dõi các bước hướng dẫn livestream dưới đây.
1. Chuẩn bị kịch bản livestream cơ bản
Đây là bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị trước khi livestream cơ bản để tránh tình trạng bạn không biết nói gì, không biết phải tương tác với khách hàng ra sao. Việc chuẩn bị kịch bản livestream không hề khó. Bạn cần xác định được chủ đề bạn sẽ nói và gạch ra các ý chính, ý phụ, điểm mạnh, lợi ích, giá trị của sản phẩm dịch vụ. Bạn nên ghi rõ giấy note trên máy tính để không bị quên, thiếu sót ý trong quá trình livestream.
Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm những câu nói hài hước, gây cười để không gây nhàm chán trong video. Lần đầu livestream nhiều người sẽ rất ngại ngùng vì bạn không biết được khi lên hình bạn sẽ trông như thế nào. Hãy tập nói trước gương, hoặc quay camera ghi hình phía trước để vừa nói vừa quan sát những biểu cảm trên gương mặt của bạn. Cách này sẽ giúp bạn có được sự tự tin khi livestream, nói không bị vấp, đứt đoạn.
2. Thông báo khung giờ livestream
Tại sao bạn nên đăng thông báo khung giờ livestream trên trang cá nhân hoặc fanpage? Bước này giúp người dùng không bỏ lỡ buổi livestream của bạn. Hãy viết thông báo giật gân, thu hút người dùng, tạo khuyến mại, tặng quà, tạo sự tò mò kích thích khách hàng ngóng chờ livestream của bạn.
3. Chuẩn bị trước khi livestream
Trước khi livestream bạn cần chuẩn bị kĩ càng đề nội dung, sản phẩm, chương trình khuyến mại trong video. Lựa chọn góc ngồi, khung lên hình sao cho nổi bật nhất tập trung vào đối tượng sản phẩm. Nên chuẩn bị sẵn các chương trình sale, quà tặng để trên bàn, khi livestream bạn sẽ giới thiệu chúng một cách dễ dàng mà không mất thời gian để tìm kiếm.
Kiểm tra về chất lượng âm thanh, ánh sáng đây là hai yếu tố quyết định sự thành bại của buổi livestream. Bạn nên đầu tư các thiết bị livestream chuyên nghiệp như: Micro thu âm, đèn livestream, máy tính, máy ảnh, loa…những thiết bị này giúp bạn có được hình ảnh rõ ràng, sắc nét, âm thanh ổn định nhất.
Danh sách thiết bị sử dụng.
Thiết bị livestream bóng đá
Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Thiết bị livestream facebook
Thiết bị livestream điện thoại
Thiết bị livestream dạy học
Thiết bị livestream facebook
Thiết bị livestream video chuyên ngiệp
Thiết bị livestream máy ảnh
Thiết bị thu âm livestream
Thiết bị họp trực tuyến
Thiết bị thu âm bảo mật
Thiết bị phỏng vấn bảo mật
4. Hãy livestream đúng giờ
Khi đã thông báo với khách hàng, người dùng về thời gian livestream bạn nên lên hình đúng giờ hoặc sớm hơn vài phút. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng của người bán hàng và không bỏ lỡ giờ vàng với lượng người xem đông đảo nhất.
Đây là một trong những bước hướng dẫn livestream bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, trong quá trình phát livestream bạn có thể gắn thẻ thêm những người thân, bạn bè để có được số lượng xem nhất định.
5. Tương tác với khách hàng trong livestream
Bắt đầu quá trình livestream hãy chào hỏi mọi người, tương tác qua lại với mọi người. Lưu ý, luôn đặt máy quay cố định, tránh di chuyển gây rung hình ảnh sẽ khiến người dùng khó theo dõi. Sau khi chào hỏi, hãy bắt đầu vào nội dung chính của buổi livestream, hãy cố gắng làm rõ các điểm mạnh, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng.
Đánh trúng mục tiêu tâm lý sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự đồng cảm và tăng khả năng chốt đơn hàng. Đồng thời những thắc mắc của khách hàng về cách sử dụng, thời hạn sản phẩm, mẫu mã chất lượng… bạn cũng nên làm rõ. Khi livestream bạn cần thể hiện thái độ cởi mở, tươi tắn pha chút hài hước, đừng quên khuyến khích mọi người comment, chia sẻ tag bạn bè để video lan tỏa nhiều
nhất.
Với hướng dẫn livestream cơ bản trên đây hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất khi tổ chức livestream.